News Truoctrandau: Tuyển Việt Nam tập trung: Chờ Văn Quyết, Tuấn Tài thể hiện

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi tiensinh95, 12/1/21.

  1. tiensinh95 Member

    Xem thêm: https://truoctrandau.com/bong-ro
    Đã rất lâu, bộ đôi tiền đạo Hồ Tuấn Tài và Nguyễn Văn Quyết mới có mặt trong màu áo ĐTQG Việt Nam. Với Văn Quyết, cầu thủ sinh năm 1991 luôn thể hiện phong độ đỉnh cao trong màu áo Hà Nội FC từ sau AFF Cup 2018. Tuy nhiên, anh luôn bị HLV Park Hang Seo "ngó lơ" mỗi lần công bố danh sách.

    Ông thầy người Hàn Quốc có lý do cho lựa chọn của mình đối với Văn Quyết. Cầu thủ người Thạch Thất luôn tỏa sáng khi được đặt vào hệ thống của CLB Hà Nội. Ở đó, anh đóng vai trò nhạc trưởng, và bóng được dồn tới vị trí của anh rất nhiều.

    Có thể nói không ngoa, cả CLB Hà Nội hoạt động xoay quanh Văn Quyết. Các tiết tấu, lối chơi đều do đội trưởng sinh năm 1991 này dẫn dắt. Ngoài ra, CLB Hà Nội chơi thiên về lối chơi kiểm soát bóng, dồn ép đối thủ bằng các đường chuyền ban bật cự ly ngắn, trung bình.

    Tuy nhiên, nếu để Văn Quyết vào hệ thống của HLV Park Hang Seo, anh gần như lạc nhịp. Sở dĩ nói vậy bởi sơ đồ ông Park đang sử dụng là 3-4-3 nhưng luôn được biến tấu về 5-4-1 hoặc 5-3-2 để chơi phòng ngự phản công trước các đối thủ mạnh. Ở các trận đấu với những đối thủ yếu hơn thì các cầu thủ của ông mới chơi theo kiểu kiểm soát bóng, áp đặt.

    Để chơi phản công, ít chạm thì Văn Quyết sẽ phải thích nghi, thay đổi lối đá của mình. Anh thường bị chậm và mất thêm 1 nhịp để kiểm soát bóng trước khi đưa ra đường chuyền. Điều này khiến cả hệ thống sẽ bị khựng lại, mất tính bất ngờ và để đối thủ kịp lùi về.

    Vì vậy, trong lần tập trung này, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC phải chứng tỏ sự thay đổi để lọt vào mắt xanh của ông thầy khó tính.

    Về phần Hồ Tuấn Tài, sau cú "vấp" tại SEA Games 2017, cầu thủ người Nghệ An hoàn toàn vắng bóng ở ĐTQG. Chân sút xứ Nghệ luôn được đánh giá có tiềm năng và bản năng sát thủ, nhưng sai lầm của anh hồi năm 2017 dường như vẫn chưa được người hâm mộ và giới chuyên môn "tha thứ".

    Tới năm 2019, trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo cũng dành cho anh một cơ hội, nhưng chấn thương một lần nữa khiến cầu thủ sinh năm 1995 thêm lần nữa lỗi hẹn. Việc góp mặt trong danh sách tập trung năm 2020 có thể thấy, ông Park vẫn muốn thử thách cầu thủ 25 tuổi này.

    Điều quan trọng chính là màn thể hiện của anh trước những cái tên đã khẳng định được giá trị như Tiến Linh, Phan Văn Đức, Đức Chinh, Văn Toàn và Công Phượng. Chân sút thuộc biên chế SLNA phải cho thấy sự nhạy bén cũng như thích nghi vào lối chơi chung, ít chạm.
     

Chia sẻ trang này

Tweet
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.