Kinh nghiệm chọn mua router wifi chất lượng

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi MinhTu1, 23/11/19.

Tags:
  • router
  1. MinhTu1 Member

    1. Phân biệt băng tần và băng tần kép
    Băng tần (tiếng anh là “band”), một thuật ngữ bạn sẽ thường xuyên gặp phải trong quá trình chọn mua router wifi, vậy băng tần là gì?

    Đó chính là tần số mà mạng không dây hoạt động, 2 tần số mà bạn sẽ bắt gặp là 2,4GHz hay 5GHz. Trong đó, băng tần 2,4GHz là tần số phổ biến hơn cả vì phạm vi phát sóng của nó rộng hơn nhiều so với băng tần 5GHz.

    Đa phần các router hiện nay đều sử dụng WiFi chuẩn N băng tần 2,4GHz tốc độ 300Mbps, một số dòng cao cấp thì cho phép nâng cấp lên băng tần 5GHz tốc độ tối đa 450Mbps.

    Nếu có điều kiện kinh tế thì tốt hơn hết bạn nên lựa chọn router wifi hỗ trợ trên cả 2 băng tần/1 mạng, router wifi này sẽ tự động dùng 5GHz khi ở trong phạm vi gần và tự động hạ xuống 2,4GHz khi phạm vi hoạt động xa.

    2. Các chuẩn hỗ trợ
    Chuẩn hỗ trợ này chúng tôi đã nói khá rõ trong bài tư vấn mua wifi repeater nào tốt, bạn có thể xem lại.

    Tuy nhiên, bạn chỉ cần biết rằn chuẩn wifi phổ biến mà các thiết bị wifi hiện nay thường dùng là chuẩn N với tốc độ tối đa khoảng 300Mbps, cho phép nâng cấp lên 400Mbps hoặc cao hơn là 600Mbps.

    3. Khả năng tương thích
    Một số ý kiến cho rằng các router wifi sẽ khó tương thích với Macbook của Apple, nhưng thật ra các hãng sản xuất router wifi hầu như đã khắc phục tốt các vấn đề này. Hầu hết các router đều sử dụng chipset của Boardcom nên sẽ tương thích và hoạt động ổn định với tất cả các thiết bị.

    4. Khả năng/phạm vi phát sóng
    Để tăng sức mạnh cho các sản phẩm của mình thì các nhà sản xuất đã tích hợp thêm ăng-ten gắn ngoài. Để không bị thất vọng khi chọn mua router wifi thì bạn cần phải phân biệt rõ ràng 2 khái niệm là throughput (lưu lượng tốc độ) và bandwidth (băng thông).
    Trong đó:

    • Throughput là chỉ số thể hiện tốc độ lưu lượng của router, các chỉ số được ghi trên sản phẩm là 300Mbps hoặc 450Mbps…
    • Ngược lại, Bandwidth là tốc độ download và upload mà nhà sản xuất sẽ trang bị cho bạn.
    Một điều nữa là tốc độ thật của sản phẩm thường sẽ thấp hơn rất nhiều so với quảng cáo của nhà sản xuất vì trong quá trình sử dụng thiết bị sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố bên ngoài.

    Ngoài ra, phạm vi phát sóng của router wifi cũng khá quan trọng. Nếu sử dụng trong gia đình thì hãy đảm bảo lựa chọn những router wifi có khả năng phát sóng 50m trong nhà và 500m ngoài trời nhé.

    5. Các tính năng, tiện ích hỗ trợ
    Với mạng wifi chúng ta cần có sự riêng tư, do đó tính năng bảo mật sẽ giúp hệ thống mạng của gia đình chống được những sự xâm nhập bất thường từ bên ngoài như virus hay tường lửa…

    Nếu một vài năm trước thì các router wifi thường chỉ sử dụng một mã bảo mật là WEP thì hiện nay các hãng nổi tiếng đã nâng cấp cho các thiết bị của mình nhiều mã bảo mật hơn như WPA hay WPA2…

    6. Router wifi có giá bán bao nhiêu
    Router wifi không chỉ rất đa dạng về mẫu mã chủng loại mà giá bán cũng tương đối phong phú, trải dài từ những model có giá bán khá rẻ phải chăng chỉ khoảng 200K cho đến những model cao cấp có giá bán lên đến 2, 3 triệu đồng.

    [​IMG]
    7. Thời gian bảo hành của router wifi
    Router wifi tuy là một thiết bị có giá bán tương đối rẻ nhưng lại có chế độ bảo hành cực tốt, thời gian bảo hành trung bình khoảng 1-2 năm tùy thuộc vào giá bán cũng như nhà sản xuất.

    8. Mua router wifi ở đâu tốt, giá rẻ

    Bạn hãy truy cập vào trang web của Hà Linh Computer để tham khảo các loại router wifi tốt nhất và chọn cho mình một sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu và sở thích với giá thành rẻ. Chúc bạn thành công!

    HÀ LINH COMPUTER

    Địa chỉ ĐKKD: Số 282A Đặng Tiến Đông -Trung Liệt - Đống Đa - Hà Nội

    Điện thoại: (024) 6297 9999 - (024) 6686 7777

    Website : https://halinhcomputer.vn

    Email:

    Hotline: 0911.333.222
     

Chia sẻ trang này

Tweet
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.