Soikeo.info cập nhật: Vòng 12 giải nữ VĐQG - cúp Thái Sơn Bắc 2020: Chung kết sớm cho Hà Nội I Watab

Thảo luận trong 'Du lịch & Giải trí' bắt đầu bởi tiensinh, 13/1/21.

  1. tiensinh Member

    Thất thế về mặt điểm số buộc Hà Nội I Watabe phải giành trọn 3 điểm ở cuộc “so găng” với nhà đương kim vô địch TP.HCM nếu muốn xưng hậu tại giải nữ Vô địch Quốc gia – cúp Thái Sơn Bắc 2020.
    · V.League 2021: Dịch Covid-19 khiến HAGL khó đưa Kiatisak sang Việt Nam?

    · ĐT Việt Nam: Chấn thương khiến Văn Hậu vắng mặt ở AFF Cup?

    · HLV Park Hang Seo và bài toán mang tên Văn Quyết

    Bước chạy đà đối lập

    Trước cuộc chạm trán nhau ở vòng 12, hai đội đã chạy đà cho trận “chung kết” bằng những kịch bản đối lập. Hà Nội I Watabe không mất nhiều sức để thắng dễ 4 bàn không gỡ trước TP.HCM II. Kém 2 điểm sau lượt đi nên Hà Nội I Watabe sớm xác định không thể đua chỉ số phụ với TP.HCM I. Đó là lý do buộc HLV Nguyễn Anh Tuấn phải tính toán bằng cách rút ba trụ cột Hải Yến, Vạn Sự và Thúy An rời sân ở phút 57 trong chiến thắng ấy để dưỡng sức cho trận gặp TP.HCM I.


    >>> ĐT Việt Nam có thể mất lợi thế sân nhà ở vòng loại World Cup 2022



    “Từ đầu lượt về chúng tôi đã xác định không thể đua hiệu số bàn thắng vì biết không thể đuổi được. Hà Nội I Watabe chỉ có thể đuổi bằng điểm số nên tôi không muốn học trò không áp lực về hiệu số. Điều quan trọng là cần các em đá và tạo ra tỉ số an toàn để hoàn thành nhiệm vụ, tránh những chấn thương và thẻ phạt đáng tiếc”, HLV Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.


    Trái ngược Hà Nội I Watabe là sự căng cứng dễ nhận thấy trên nét mặt của các nữ cầu thủ TP.HCM I. Cô trò HLV Kim Chi đã có trận đấu toát mồ hôi với các “đàn em” của Hà Nội I Watabe là Hà Nội II Watabe. Bế tắc trong hơn 2/3 thời gian trận đấu nhưng cũng may cho nhà đương kim vô địch là cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Tuyết Ngân kịp thời ghi dấu ấn bằng bàn thắng mới giúp TP.HCM I thắng với tỉ số tối thiểu để tiếp tục duy trì vị trí số 1.


    “TP.HCM I đã mất khá nhiều sức ở trận gặp Hà Nội II Watabe nên tôi nghĩ, trận đấu sắp tới gặp đội Hà Nội I Watabe sẽ gặp nhiều khó khăn, nhất là khi họ có trận thắng TP.HCM II khá thoải mái và dễ dàng hơn chúng tôi. Họ bảo toàn được lực lượng, thể lực nhưng TP.HCM I sẽ nổ lực vì mục tiêu đã đề ra từ trước”, HLV Đoàn Thị Kim Chia chia sẻ sau chiến thắng tối thiểu của học trò trước Hà Nội II Watabe.



    Xem thêm: keo bong da tay ban nha

    Sai một li đi một dặm

    Tấm màn nhung của Giải nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2020 vẫn còn 3 vòng đấu nữa hạ màn. Thế nhưng, cuộc “so găng” giữa hai đội tại vòng 12 lại mang tính bản lề cho cuộc đua đến ngôi hậu. Chỉ cần một nước cờ đi sai sẽ khiến 1 trong 2 đội có thể phải trả giá cho cả mùa giải. Ở lượt đi, Hà Nội I Watabe và TP.HCM I đã chia điểm ở trận hòa 1-1. Tuy nhiên, đó là thời điểm Giải đấu vẫn còn dài và một kết quả bất phân thắng bại chưa thể nói lên nhiều điều. Nhưng hiện tại, Hà Nội I Watabe bị thất thế với 2 điểm kém hơn so với đối thủ nên buộc phải thắng nếu muốn thiết lập lợi thế cho cuộc đua đến ngôi hậu.


    “Hà Nội I Watabe không thể nào bung sức đá ngay từ đầu được mà phải chờ đợi cơ hội. Họ là đương kim vô địch nên mạnh nhất giải. TP.HCM I sở hữu dàn cầu thủ tốt, có kinh nghiệm già rơ, chinh chiến với nhau nhiều năm và lại nắm quyền tự quyết. Đấy là khó khăn lớn nhất đối với chúng tôi. Đội nào muốn vô địch thì phải vượt qua đối thủ này. Tôi đánh giá rất cao TP.HCM I”, HLV Nguyễn Anh Tuấn cho biết.


    Là đội dẫn dắt cuộc chơi thế nhưng HLV Đoàn Thị Kim Chi yêu cầu các học trò không được chủ quan. Cựu đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam nhấn mạnh đến 3 điểm mạnh của Hà Nội I Watabe gồm: khả năng chơi bóng bằng của Hải Yến, sự cơ động đến từ Thái Thị Thảo và Vạn Sự có những pha đi bóng lắc léo.


    Song song quá trình sớm phục hồi thể lực, TP.HCM I phải lên phương án để “bắt chết” hoặc chí ít hạn chế các điểm mạnh của Hà Nội I Watabe, qua đó nuôi hi vọng bảo toàn mành lưới của thủ môn Kim Thanh. Ở mặt trận tấn công, đội trưởng Huỳnh Như cần phải chứng tỏ vai trò kết nối các vệ tinh để mở ra các đường lên bóng cho đội nhà.


    “Thi đấu sân nhà sẽ khiến cho cầu thủ dễ bị áp lực hơn bởi có các lãnh đạo, người thân, bạn bè... đến xem và vô tình tạo nên sức ép cho các cầu thủ. Nhưng tôi nghĩ các học trò đã thi đấu với nhau lâu năm và có nhiều kinh nghiệm nên sẽ biết cách để điều chỉnh cho hợp lý. Với TP.HCM I thì trận nào cũng như chung kết. Thế nên, chúng tôi sẽ vào sân với tâm thế quyết tâm cao nhất”, HLV Đoàn Thị Kim Chi nhấn mạnh.


    LỊCH THI ĐẤU VÒNG 12 (Sân Bình Dương)

    * Ngày 5-12

    16g00, Hà Nội II Watabe - TPHCM II

    18g30, Hà Nộ I Watabe - TPHCM I

    * Ngày 6-12

    16g00, Phong Phú Hà Nam - Than KSVN

    18g30, Sơn La - Thái Nguyên T&T

     

Chia sẻ trang này

Tweet
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.