Soikeo.info cập nhật: HLV Thomas Tuchel: 'Cầu thủ Chelsea không được phép thất vọng'

Thảo luận trong 'Du lịch & Giải trí' bắt đầu bởi tiensinh, 2/2/21.

  1. tiensinh Member

    HLV Tuchel không cho phép cầu thủ Chelsea thất vọng hay hoài nghi bản thân sau trận hòa 0-0 trước Wolverhampton.
    "Tôi bước vào phòng thay đồ và nói với cầu thủ rằng giờ không phải lúc để thất vọng, không phải lúc để hoài nghi", HLV Thomas Tuchel chia sẻ sau trận hòa 0-0 trước Wolverhampton trong ngày ra mắt Chelsea.

    Đội chủ sân Stamford Bridge chơi áp đảo đối thủ, dứt điểm 10 lần và có 2 cơ hội ăn bàn rõ nét, nhưng Kai Havertz và Calum Hudson-Odoi không tận dụng được thành công. Chelsea đã khởi sắc ở trận này, nhưng chỉ 1 ngày làm việc là không đủ để Tuchel vực dậy CLB khỏi vũng lầy.

    Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức vẫn động viên cầu thủ khi cho rằng Chelsea đã trình diễn lối đá giàu sức mạnh và năng lượng.

    "Tôi hạnh phúc với màn trình diễn giàu năng lượng và cường độ của cầu thủ. Chúng tôi có tới 16 lần thu hồi bóng ở 1/3 phần sân đối thủ. Cấu trúc đội hình Chelsea rất tốt, không cho phép Wolverhampton có bất kỳ pha phản công nào, trong khi họ là một trong những đội chơi phản công giỏi nhất.

    Chúng tôi đã tổ chức tốt, thi đấu can đảm và chơi bóng như một đội, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Các cầu thủ vào sân từ ghế dự bị thi đấu tốt, những cầu thủ không được vào sân cũng có thái độ phù hợp. Tinh thần của họ là rất tuyệt vời", HLV Tuchel chia sẻ.

    Theo cựu HLV Paris Saint-Germain, Chelsea cần 1 bàn thắng để mở ra khoảng trống bên phía Wolves. Dù không làm được điều này, đội bóng áo xanh vẫn chơi tốt, không đánh mất cường độ và đó là điều khiến Tuchel hài lòng.

    Xem thêm: http://soikeo.info/cup-c2

    "Tôi đã lập một nhóm cầu thủ vào hôm qua để mọi người cùng chia sẻ ý tưởng, niềm tin và cách tiếp cận chiến thuật, rằng Chelsea sẽ tăng tốc, hay thu hẹp khoảng trống ở khu vực nào, phòng ngự và tấn công ra sao. Sau trận này, chúng tôi sẽ làm việc chi tiết và chuẩn bị cho trận gặp Burnley.

    Khi nhìn lại trận đấu này, tôi vẫn rất ngạc nhiên khi mình có thể nhận diện những gì Chelsea đã làm. Tôi sẽ hạnh phúc hơn nếu được chỉ đạo trong sân bóng chật kín cổ động viên. Người hâm mộ sẽ hạnh phúc với những gì họ chứng kiến.

    Chelsea đã kiểm soát tốt trận đấu trên nửa sân Wolves, ngăn chặn đối thủ phản công, có nhiều cơ hội ăn bàn. Số cơ hội chúng tôi tạo ra cứ tăng dần theo từng phút.

    Các nhân viên ở Cobham (khu tập luyện của Chelsea) đã cung cấp cho chúng tôi rất nhiều thông tin, hỗ trợ tôi phân tích Wolves và chuẩn bị cho trận đấu, ví dụ như tập những tình huống cố định.

    Chúng tôi có ý tưởng rõ ràng khi phòng ngự với 3 hậu vệ để ngăn chặn 2 tiền đạo rất nhanh bên phía Wolves. Chelsea đã không để Wolves phản công dễ dàng", Tuchel phân tích thêm.

    Chiến lược gia người Đức cũng hào hứng khi từng làm việc với nhiều cầu thủ Chelsea. Ông huấn luyện Christian Pulisic khi còn dẫn dắt Borussia Dortmund, chỉ đạo Thiago Silva ở PSG. Hai cầu thủ Đức là Havertz và Timo Werner có chung tiếng nói với Tuchel. Bằng chứng là ngay trận đầu tiên, Tuchel đã để Havertz đá chính.

     

Chia sẻ trang này

Tweet
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.