Vì sao chọn ổ cứng SSD mà không chọn HDD?

Thảo luận trong 'Linh kiện, phụ kiện, laptop' bắt đầu bởi xuanhung, 30/10/19 lúc 15:36.

  1. xuanhung Member

    Đánh giá SSD Aorus RGB AIC NVMe: Tốc độ thần sầu, lung linh sắc màu
    Aorus RGB AIC NVMe là mẫu SSD thứ 2 được thương hiệu hàng đầu thế giới về sản phẩm dành cho game thủ - Aorus, cho ra mắt trong năm nay. Đây cũng chính là chiếc SSD đầu tiên sử dụng form AIC của hãng này.


    Được giới thiệu lần đầu vào tháng 4 năm 2019 vừa qua với hình ảnh vô cùng bắt mắt và ấn tượng. Đến nay chiếc SSD Aorus RGB AIC NVMe này mới thực sự có mặt tại Việt Nam mặc dù là mới chỉ ở dạng "sample" (hàng mẫu) tuy nhiên phiên bản thương mại có lẽ cũng sẽ nhanh được lên kệ tại Việt Nam.

    [​IMG]

    Xuất hiện trong chiếc hộp đen đơn giản với logo Aorus ở chính giữa cùng tên sản phẩm được tráng một lớp phủ bảy màu lấp lánh. Cách thiết kế vỏ hộp của Aorus lần này có phần thực dụng nhưng sang trọng.

    [​IMG]

    Bên trong là chiếc SSD nằm gọn giữa một lớp xốp bảo vệ 2 tầng.

    Đúng như cái tên Aorus RGB AIC NVMe, chiếc SSD xuất hiện trong hình dáng của một chiếc Add-in-card (AIC). Phần vỏ bằng kim loại đen xám được gia công kiểu nhôm xước xịn xò là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về chiếc SSD này.

    [​IMG]

    Mặt trước của SSD là môt logo Aorus sáng bóng. Những đường rãnh và họa tiết theo phong cách hiện đại giúp cho bề mặt này đỡ nhàm chán. Nếu các game thủ còn chưa tưởng tượng được ra thì cứ lấy mấy cặp ram RGB cao cấp trên thị trường ra để tham chiếu là sẽ biết được chất liệu của phần vỏ tạo nên bộ khung của chiếc SSD này rồi đấy.

    [​IMG]

    Mặt sau của SSD cũng là một tấm kim loại với chất liệu tương đồng với mặt trước. Ngoài những đường họa tiết và logo Aorus thì một vài thông tin về sản phẩm cũng được cung cấp thông qua sticker kiêm tem void bảo hành được dán đè lên trên bề mặt.

    [​IMG]

    Điểm hấp dẫn nhất ở chiếc SSD này ở thiết kế có lẽ đến từ thanh dẫn sáng tráng gương kèm những đường vân trông cực kì ấn tượng. Không chỉ dừng lại ở phần đuôi của chiếc card mà thanh dẫn sáng này còn được kéo dài sang cạnh còn lại của chiếc SSD để phần mạch không bị lộ khi lắp SSD vào hệ thống. Ngoài ra thiết kế này còn được chúng tôi đánh giá cao bởi khả năng chống bụi đến từ những luồng gió chuyển động trong case, tránh được việc bám bụi bên trong ảnh hưởng đến hiệu năng tản nhiệt và tuổi thọ của SSD.

    [​IMG]

    Tuy không thể mổ chiếc SSD này ra do vướng tem void nhưng may mắn làm sao website của Aorus đã cho chúng ta chiêm ngưỡng được cấu tạo của Aorus RGB AIC NVMe này.

    [​IMG]

    Cũng giống như những chiếc SSD form AIC khác, Aorus RGB AIC NVMe sử dụng giao tiếp PCIe 3.0 x4 có băng thông và tốc độ truyền dữ liệu cao hơn nhiều so với một số chiếc SSD sử dụng PCIe 3.0 x2 có mặt trên thị trường.

    [​IMG]

    Khi đặt Aorus RGB AIC NVMe vào hệ thống, nó trở nên vô cùng hòa hợp với tổng thể của những sản phẩm cùng thương hiệu khác, thậm chí nó trở nên nổi bật hơn hẳn chiếc card đồ họa mà chúng tôi đang sử dụng bởi hệ thống led RGB đầy màu sắc với những hiệu ứng sáng chuyển động mượt mà và đa dạng. Tuy nhiên hiệu ứng đèn led lại không phủ hết thanh dẫn sáng mà chỉ có cạnh dài phía trước là được chiều sáng thôi nên cũng để lại đôi chút thất vọng

    [​IMG]

    Qua một số bài test đơn giản như Crystal Disk Mark thì Aorus RGB AIC NVMe hoàn toàn đáp ứng được những tốc độ đã hứa hẹn trên website của hãng. Tốc độ đọc ghi tuần tự tương đối cao ở mức trong khi tốc độ đọc ghi ngẫu nhiên 4K thì không mấy ấn tượng nhưng cũng vừa đủ dùng cho game thủ. Nhìn chung thì Aorus RGB AIC NVMe vẫn là một chiếc SSD cung cấp đầy đủ những trải nghiệm cao cấp dành cho game thủ mà ít có những chiếc SSD khác có thể làm được.

    [​IMG]

    Với những trải nghiệm về thiết kế và tốc độ thì chiếc card này được dự tính là không hề rẻ. Đặc biệt chúng được sinh ra cho những người dùng cao cấp với 2 phiên bản 512GB và 1TB nên giá cao là điều dễ hiểu. Nhưng dù cao thì với các fan Aorus, nó hoàn toàn xứng đáng để xuống tiền vì nó quá tuyệt vời cho một thương hiệu gaming mới chỉ vài năm tuổi.
     

Chia sẻ trang này

Tweet
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.