Soikeo.info cập nhật: Bao giờ Salah mới chịu ăn mừng?

Thảo luận trong 'Khu vực mua bán' bắt đầu bởi tiensinh, 13/12/18.

  1. tiensinh Member

    Bàn thắng duy nhất vào lưới Napoli tại Anfield của Salah đưa Liverpool đi tiếp ở Champion League năm nay. Nhưng cũng giống như 3 bàn thắng anh mới ghi hôm thứ bảy, Sậm đã lững thững bước đi với một thái độ khinh mạn. Không có màn ăn mừng nào của cầu thủ Ai Cập. Điều gì đã xảy ra?

    Xem thêm: soi kèo hôm nay

    Sau một mùa giải 2017-2018 kỳ diệu, Salah chen chân vào cuộc đua tranh cá nhân với bộ đôi Ronaldo và Messi. Từ vị trí thì đấu đến khả năng ghi bàn lẫn lối chơi kỹ thuật và tốc độ, thật dễ dàng để đưa Salah ra so sánh với hai siêu sao đương đại của bóng đá thế giới chứ không phải là Modric, người chơi ở trung tâm của hàng tiền vệ. Người ta đã nói đến một kẻ lật đổ mới sau những năm tháng mòn mỏi chờ đợi và nhàm chán khi chỉ thấy Ronaldo và Messi đua tranh với nhau. Kỳ vọng là rất nhiều và nó cũng kéo theo nhiều nỗi thất vọng sau đó.

    Pha va chạm ác ý của Ramos ở trận chung kết Champion League không chỉ lấy mất quả bóng vàng củ Salah, nó còn khiến Liverpool và đội tuyển Ai Cập mất đi một Salah tốt nhất có thể có của mình trong suốt nửa năm qua. Với cái vai vẫn phải bó chặt mỗi khi ra sân, Salah dĩ nhiên không có được trạng thái tốt nhất. Nhưng là siêu sao, niềm hy vọng lớn nhất ở CLB trong mùa giải rất được kỳ vọng này của họ. Người ta đòi hỏi Salah phải luôn tỏa sáng. Đó là sự bất công dành cho một ngôi sao.

    Thực ra Salah thi đấu không tệ từ đầu mùa. Sau World Cup chỉ được ra sân ở trận đấu cuối cùng và không thể cứu vãn được Ai Cập quá yếu đuối thì mùa giải này Salah vẫn nổ súng khá đều. Tính đến vòng 10 của Premier League, Salah cũng kịp ghi cho mình 7 bàn thắng. Con số rất tốt với một tiền đạo. Ngoài ra anh vẫn nổ súng đều đặn cho Ai Cập mỗi khi trở về thi đấu với 4 bàn thắng ở vòng loại cúp Châu Phi.

    Nhưng mùa này, khi Klopp đang hướng đến một Liverpool chắc chắn hơn cho cuộc đua đường dài thì hàng công của họ mất đi khá nhiều sự bùng nổ. Chính vì thế người ta thấy nhớ những khoảnh khắc kỳ diệu mà Pharaoh Ai Cập vẫn mang lại. Và ngay khi có những trận đấu không như ý, Salah lập tức lại bị đưa lên làm vật tế thần.

    Những màn chỉ trích trên các mặt báo, những đánh giá tiêu cực và bi quan về một “ngôi sao một mùa” nữa tạo ra áp lực không nhỏ lên đôi chân của Salah. Điều đó làm anh thực sự cảm thấy không thoải mái. Nhưng vốn là người kiệm lời, Salah không đáp lại những người này. Bởi đã có Klopp vẫn ở đó hoàn toàn tin tưởng và bảo vệ anh.

    Cuối tuần qua, Salah công phá hàng phòng ngự vốn được đánh giá khá cao của Bournemouth bằng một cú hattrick. Chiến thắng trước Bournemouth là cực kỳ quan trọng vì đã đầu tháng 12 rồi, chặng leo núi cực kỳ khó khăn đang ở trước mắt và Liverpool thực sự cần siêu sao của mình trở lại. Anh đã trở lại. Cú hattrick đưa Liverpool lấy lại ngôi đầu bảng xếp hạng từ tay ManCity và giúp thầy trò Klopp lấy lại tinh thần trước cuộc chiến quyết định với Napoli. Nhưng trong cả 3 bàn thắng của mình, Salah đều không ăn mừng. Nhiều câu hỏi đã đặt ra. Sau 3 trận liên tiếp không ghi bàn, đúng ra Salah phải vui mừng lắm chứ ?

    Đêm qua, ngay tại Anfield, Salah đã lại một lần nữa nổ súng. Một siêu phẩm làm bất ngờ tất cả. Thoát xuống sau đường chọc khe của Henderson, Salah vượt qua sự truy cản của Rui. Rồi bằng một cú lắc mình qua mặt trung vệ đang được săn đón nhất thế giới Koulibaly, Salah đối mặt với thủ môn Ospina ở sát khung thành.

    Trong khi ai cũng nghĩ sẽ có một cú căng ngang hoặc sẽ phải vất vả đảo bóng sang chân trái để dứt điểm thì Salah bình tĩnh đưa quả bóng xuyên khe giữa hai chân thủ môn này bằng chân phải không thuận. Những pha xử lý nhẹ nhàng thanh thoát và mềm mại đánh lừa tất cả hàng thủ Napoli và có lẽ là cả các đồng đội của anh nữa. Rất đơn giản với một siêu sao, nhưng quá khó để ngăn chặn.

    Bàn thắng làm nổ tung cầu trường Anfield, khiến Klopp mừng như phát điên, các đồng đội sung sướng lao đến ôm lấy Salah để ăn mừng bàn thắng đã giải tỏa cho họ tất cả áp lực. Chỉ có Salah vẫn lững thững bình chân như vại. Anh lại không thèm ăn mừng.

    Trước bàn thắng đó, Liverpool với lợi thế sân nhà hoàn toàn gây sức ép nhưng không thể tiếp cận thần gần khung thành của Napoli được gia cố khá chắc chắn dưới bàn tay của Ancelotti. Salah cũng thực sự gặp khó khi phải đối đầu với một Koulibaly vừa khỏe lại rất bình tĩnh. Điều xấu nhất có thể xảy ra nếu Liverpool không thể ghi bàn trong hiệp một như kế hoạch ban đầu của Klopp. Nhưng Salah đã làm được. Một mình anh xuyên phá hàng thủ Napoli, vượt qua trung vệ xuất sắc nhất của đối phương chỉ bằng một cú lắc người rất nhẹ và kết thúc mọi chuyện theo cách không thể ngăn chặn.

    Những lời chỉ trích sẽ im bặt. Một siêu sao là người sẽ đứng lên gánh lấy trách nhiệm khó khăn nhất khi mọi người đã bó tay. Đó là lý do Salah không cần phải ăn mừng. Chỉ cần lên tiếng đúng lúc, những bàn thắng sẽ nói thay anh tất cả. Sự bình thản đón nhận những cái ôm của các đồng đội cho thấy Salah không bất ngờ gì với chính những bàn thắng của mình. Với anh, bàn thắng đến là điều bình thường khi anh ở trạng thái tốt nhất. Đó là cái tát thẳng vào mặt những kẻ đã chỉ trích anh từ đầu mùa đến giờ.

    Bây giờ Salah đã ghi bàn trở lại, Liverpool đã dẫn đầu đường đua ở Premier League và bước tiếp tại Champion League. Chặng tournament sắp tới sẽ dễ thở hơn rất nhiều với Pharaoh dẫn dắt. Sẽ có nhiều trận đấu khó khăn liên tiếp và sẽ cần nhiều những bàn thắng nữa của Salah. Anh cũng sẽ không cần ăn mừng những bàn thắng đó. Chỉ cần một màn ăn mừng thật lớn vào cuối tháng 5, khi đó cả thế giới sẽ phải cúi rạp dưới chân anh, vị Pharaoh Ai Cập.

     

Chia sẻ trang này

Tweet
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.