News Truoctrandau: Mikel Arteta: Hành trang của kẻ mang sứ mệnh "cứu rỗi" Arsenal

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi tiensinh95, 12/1/20.

  1. tiensinh95 Member

    “Tôi đã nói rõ với CLB, tôi rất vinh dự khi được dẫn dắt đội bóng. Nhưng tôi nghĩ đã đến lúc CLB làm rõ ràng mọi chuyện”.


    Đó là những phát biểu của Freddie Ljungberg sau trận thua Man City 0-3. HLV tạm quyền người Thụy Điển cho rằng ban lãnh đạo Arsenal nên sớm công bố một thuyền trưởng mới nhằm ổn định tình hình đội bóng.


    Hay nói cách khác, Freddie nhận ra rằng dẫn dắt Arsenal bây giờ là công việc vượt quá khả năng của ông.


    BLĐ Arsenal cũng đã nhận ra điều đó. Vào 1g sáng theo giờ Anh sau trận thua Man City, cánh báo chí xứ Sương mù đã bắt gặp hình ảnh GĐTT Vinai và chuyên gia đàm phán hợp đồng Hussy Flawn của Pháo thủ đi ra từ nhà riêng của Mikel Arteta.

    Đã có những cuộc trò chuyện, và mọi thứ nhiều khả năng sẽ rõ ràng trong ngày hôm nay, theo ý muốn của Freddie Ljungberg.


    Lần cuối cùng người ta thấy Arteta tại Emirates, là khi anh còn mặc bộ đồng phục thi đấu của đội bóng. Vậy điều gì khiến BLĐ Arsenal tin tưởng giao vận mệnh của đội bóng cho một HLV mới chỉ vỏn vẹn 38 tuổi và chưa có bất kì kinh nghiệm dẫn dắt một trận đấu chính thức nào ?


    Trước mắt, cựu cầu thủ Tây Ban Nha sẽ đi vào lịch sử đội bóng thành London với tư cách HLV trưởng trẻ tuổi nhất. Nhưng nếu nhìn vào độ tuổi của anh, cùng sự tín nhiệm mà Pep Guardiola – một bộ óc lỗi lạc của giới chiến lược gia giành cho Arteta khi cả 2 cùng làm việc tại Man City, bạn sẽ thấy đây không phải một kẻ ‘tay mơ’.


    Thực tế, những năm cuối sự nghiệp của Mikel Arteta tại Arsenal không đơn thuần chỉ là để chơi bóng. Anh học hỏi rất nhiều từ Arsene Wenger, một vị HLV uyên thâm. Theo tiết lộ từ chính Giáo sư, ông đã nhiều lần để Arteta điều khiển các trận đấu tập hay hướng dẫn cụ thể cho một vài cá nhân.


    Xem thêm: https://truoctrandau.com/top-10
    Cũng theo Wenger, Arteta hoàn toàn có đủ khả năng để trở thành một HLV xuất sắc. Anh cũng nhận được rất nhiều sự tin tưởng và tín nhiệm ở các đồng đội. Thậm chí thời điểm đó, rất nhiều người tại đội bóng nghĩ rằng Mikel Arteta sẽ được trao cơ hội sau khi Arsene Wenger tuyên bố chia tay Pháo thủ.

    Nhưng mọi chuyện đã không diễn ra như vậy với sự can thiệp từ Pep Guardiola.


    Lời mời từ vị HLV đồng hương đã khiến Arteta đưa ra quyết định đến với Man City. Anh hiểu rằng đây là cơ hội không thể bỏ lỡ để được làm việc với một thiên tài như Pep. Và trong 2 mùa giải làm việc cùng nhau, Pep – Arteta trở thàn cặp đôi vô cùng ăn ý trên băng ghế huấn luyện của The Citizens và đưa đội bóng đến với thành công.


    Bên cạnh khả năng tiếp thu nhanh và đưa ra những sự trợ giúp về chiến thuật, Mikel Arteta còn được xem như một thông dịch viên cao cấp của Pep. Với hơn 1 tập kỉ chơi bóng và làm việc tại Anh, khả năng giao tiếp của Mikel rõ ràng không có vấn đề gì.



    Anh sẵn sàng bỏ ra hàng giờ đồng hồ để thuật lại những gì Pep mong muốn nơi các cầu thủ, một cách chi tiết và rõ ràng hơn. Khả năng giao tiếp là một trong những lí do khiến Unai Emery thất bại tại Arsenal, và Arteta chắc chắn sẽ không lâm vào vết xe đổ này.



    Những ví dụ tiêu biểu nhất là Fabian Delph và Raheem Sterling, những người từng được vị trợ lí 38 tuổi truyền đạt ý tưởng thông qua những buổi nói chuyện cá nhan về cách chơi bóng theo ý muốn HLV trưởng.


    Bên cạnh đó, Mikel Arteta cũng nắm bắt được sự vận hành cơ bản của các đối thủ tại Premier League sau thời gian dài thi đấu và nghiên cứu bóng đá xứ Sương mù.



    Tháng 12/2016, Man City tiếp đón Arsenal trong bối cảnh Pep đang chịu rất nhiều áp lực vì những kết quả không tốt. Pháo thủ dẫn 1-0 sau hiệp 1 và Pep quyết định trao toàn quyền xử lí hiệp 2 cho Mikel Arteta, người lúc đó mới đến Etihad nửa mùa. Cựu cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia thực hiện một vài sự điều chỉnh, và Man City lội ngược dòng thắng 2-1.


    Trẻ tuổi, tài năng, tính cách tốt và nhận được sự tín nhiệm lớn kể cả với vai trò cầu thủ hay trợ lí. Mikel Arteta rõ ràng là cái tên hợp lí nhất vào lúc này để ngồi vào chiếc ghế nóng tại Arsenal.



    Tất nhiên khó có thể kì vọng đội chủ sân Emirates sẽ "lột xác" ngay lập tức, nhất là khi đội hình của The Gunners đang cho thấy sự thiếu cân bằng nghiêm trọng. Nhưng với tư cách là một cựu "Pháo thủ", Arteta hiểu đội bóng cần và muốn gì ở anh.
     

Chia sẻ trang này

Tweet
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.